• ดร.เชิดศักดิ์ ศุภโสภณ

  • ยินดีต้อนรับ

    สวัสดีท่านผู้เยี่ยมชมทุกท่าน เว็บบล็อคนี้ทำขึ้นเพื่อนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร และสาระน่ารู้ เกี่ยวกับการบริหารการศึกษา การจัดการศึกษา และข้อคิดของฝากต่างๆ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และผู้ที่สนใจ จึงขอเชิญชวนมาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศของเราทุกคน
  • สื่อสารผ่าน Facebook กับ ผอ.เชิดศักดิ์

  • หมวดหมู่

  • หมวดหมู่

  • Flickr Photos

    Lush

    Tucked In To December

    Blick in die Kugel

    HI HA

    A Winter Morning

    รูปภาพเพิ่มเติม

เจริญสมาธิ สร้างปัญญา พัฒนาลูกนนทรี

อีกหนึ่งสิ่งดีๆ ที่ ผอ.เชิดศักดิ์ ศุภโสภณ นำมาฝากลูกๆนนทรี กับการเจริญสมาธิ สร้างปัญญา ที่จะช่วยให้มีสมาธิในการเรียนมากขึ้น สามารถนำไปปฏิบัติได้ด้วยตนเองโดยไม่ยาก

48 Responses

  1. สวัสดีครับท่าน ผอ.
    วันนี้ผมพานักเรียนมาเรียนที่ห้อง ICT เลยถือโอกาสนี้ให้นักเรียนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของท่าน ผอ. ครับ ผอ. ลองอ่านดูนะครับว่าเด็กๆเขาอยากบอกอะไรถึงท่านผอ.บ้างครับ ถ้ามีโอกาสผมจะพานักเรียนมาเรียนรู้โดยใช้ ICT อีกครับ

  2. สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ด.ญ.อัจฉรา มาสวัสดิ์ ชั้น ม.1/12

    วันนี้หนูได้มาเรียนที่ห้อง ICT ด้วยค่ะ ครูกอบวิทย์พามาค่ะ หนูเลยเข้ามาทักทายกับ ผอ.ค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่จัดทำโครงการสมาธิให้พวกหนูได้นั่งกันตอนเช้า ทำให้พวกหนูสมองปลอดโปร่ง มากๆๆ เลย ค่ะ

  3. สวัสดีครับวันนี้ครูกอบวิทย์พามาเรียนที่ห้องเรียนICTครับ สุขสันต์วันปีใหม่ครับขอให้สุขภาพแข็งแรงมีกำลังใจในการทำงานครับผมว่าพักน้อยเกินครับน่าจามีพักตอนเย็นเพิ่มขึ้นด้วยครับผมชอบเวปไซต์ผ.อ.มากเลยครับขอให้ทำเวปไซต์อย่างนี้ต่อไปครับ

  4. สวัสดีค่ะ
    หนูชื่อ ด.ญ.ณัฐมนต์ น้อยเอ้ย ม.1/12

    หนูขอบคุณผอ.มากน่ะค่ะที่ให้พวกหนูได้นั่งสมาธิ ทำให้พวงหนูทุกคนได้มีสมาธิมากขึ่นด้วยค่ะและวันนี้ครูกอบวิทย์พาพวกหนูมาเรียนห้องICT

  5. สวัสดีครับ ผ.อ.ขอให้มีสุขภาพเเข็งเเรงนะครับ

  6. สวัสดีค่ะวันนี้หนูมาเรียนที่ห้องICTเลยมาสวัสดีผอ.ค่ะก็วันนี้หนูอยากจะมาสวัสดีปีใหม่ผอ.ค่ะหนูขอให้ผอ.มีสุขภาพแข็งแรงและให้มีกำลังใจทำงานเพื่อลูกๆนนทรีค่ะหนูสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดีตลอดไป

  7. สวัดดีคะหนูชื่อด.ญ.ธิติมา นนทวารี ชั้นม.1/12
    หนูขอขอบคุณ ผอ.มากคะที่ช่วยพัฒนาโรงเรียนนนทรีวิทยาและเด็กให้อยู่ในระเบียบวินัย ขอให้ ผอ.มีความสุขน๊ะค๊ะ

  8. สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ด.ญ.พรนภา ตีรถะวรวรรณ อยู่ชั้น ม.1/12 ค่ะ วันนี้ครูกอบวิทย์พาหนูมาเรียนที่ห้อง ICT หนูเลยแวะมาทักทายผ.อ.ค่ะ

  9. สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ด.ญ. ไอลดา สังข์ทอง ชั้นม.1/12
    เลขที่25 ค่ะ วันนี้คุณครูกอบวิทย์ได้พาพวกหนูมาสอนที่ห้อง ICT พวกหนูดีใจมาก เพราะนานๆที่พวกเราจะได้เข้ามาใช้ห้องนี้ค่ะ และหนูมีคำอวยพรเล็กๆน้อยๆจะให้ ผอ. ในปีใหม่นี้ค่ะ Greetings of the New Year.
    Wishing you all succes in the next.

  10. สวัสดีครับ ผมชื่อ ด.ช.ฐิติวัสส์ ศิริกุล ชั้นม.1/12
    เลขที่ 1 สวัสดีปีใหม่ นะครับ ผ.อ.
    -วันนี้ มาเรียนที่ ห้อง ICT ครูกอบวิทย์ ให้มาทำงานพวกเพื่อนที่ห้องผมดีใจมากเพระนานๆทีจะไดเข้ามาเรียนที่ห้องนี้
    ก็เลย มาขออวยพรให้ผ.อ. เป็นภาษาอังกฤษเลยนะครับ
    Greetings of the new year Wishing you all success in the next

  11. สวัสดีค่ะ
    ท่านผู้อำนวยการ
    หนูชื่อ ด.ญ.อาริดา ฝาระมี อยู่ชั้นม.1/12
    วันนี้อ.กอบวิทย์พามาเรียนที่ห้องICT
    ก็เลยแวะมาสวัสดีปีใหม่ผอ.ค่ะ
    ขอให้สิ่งศักสิทธ์ที่ผอ.นับถือ
    ดลบัลดาลให้ผอ.มีความสุข
    สุขภาพแข็งแรง
    ประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่ปรารถนา
    และหนูอยากให้ผอ.อยู่กับลูกๆนนทรีไปนานๆค่ะ
    สุดท้ายนี้ก็อยากขอบพระคูณผอ.ค่ะ
    ที่คอยดูแลโรงเรียนและนักเรียนทุกคน
    เป็นอย่างดีเสมอมา
    ขอบคุณค่ะ

  12. สวัดดีครับ
    ผม ด.ช.วรัญญู ทองรัตน์ ม.1/12 เลนที่5
    วันนี้ผมามาเรียนห้องI.C.Tกับครูกอบวิทย์และว่างพอดีเลยแวะมาทักทายผ.อ.ครับ
    และสุดท้ายนี้ขอให้ผ.อ.มีความสุขสดชื่นแจ่มใสเบิกบานมีสติมีสมาธิในการทำงานครับ

  13. สวัสดีค่ะ หนู ด.ญ. นิรชา ศิริพงษ์ 1/12 วันนี้มาเรียนที่ห้อง ICT กับ ครู กอบวิทย์ สนุกมากเลยค่ะ

  14. สวัสดีครับ ผมชื่อด.ช.ณัฐวัฒน์ ซื่อตรง ม.1/12 ผมอยากให้การนั่งสมาธิประมาณ15 นาที ผมขอขอบคุณ
    ผ.อ.ที่ช่วยพัฒนาโรงเรียนนนทรี ขอให้ผ.อ.มีความสุขมากๆครับ

  15. สวัสดีครับผมชื่อด.ช.วุฒิพงษ์ ระนาดเเก้ว ม1/12
    ขออวยพรให้ท่านผ.อมีสุขภาพที่เเข็งเเรงอายุยืนยาวอยู่คู่กับโรงเรียนนี้ตลอดไปปี้ใหม่นี้ผมตั้งเรียนให้เหมือนกับผ.อที่ต้องใจบริหารงานโรงเรียนนี้ครับ

  16. สวัสดีครับ ผ.อ.วันนี้คุณครูกอบวิทย์พาพวกผมมาเรียนที่ห้องICTพวกผมก็ได้มาเห็นเว็บไซค์ของ ผ.อ. ที่มีความรู้มากขนาดนี้เเละขอสวัสดีปีใหม่ ผ.อ. ด้วยนะครับ

  17. สวัสดีค่ะ ผอ. วันนี้ คุณครู กอบวิทย์ พาพวกหนู ห้อง ม.1/12 มาเรียนที่ห้อง ICT หนูก็เลยเข้ามาคุยกับ ผอ. หน่อยค่ะ หนูคิดว่าการที่ ผอ. ให้นั่งสมาธิทุกเช้า เป็นสิ่งที่ดีมากเลยค่ะ หนูรู้สึกว่าตัวหนูเองสามารถมีสมาธิในการเรียนได้ก็เพราะการนั่งสมาธิค่ะ และหนูก็อยากให้ ผอ. มีกำลังใจในการทำงาน น่ะ ค่ะ ………….

  18. สว้สดีค่ะ หนูชื่อด.ญ.ศิริพัฒน์ อยู่ม.1/12

    วันนี้หนูได้ทำสมาธิหนูรู้สึกมีสมาะในการเรียนมากขึ้น

    หนูขอขอบคุณผอ.ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น

  19. สวัสดีค่ะวันนี้หนูมาเรียนที่ห้องICTหนูเลยมาสวัสดีปีใหม่ผอ.ค่ะหนูขอให้ผอ.มีความสุขมากๆมีกำลังใจทำงานเพื่อลูกนนทรีต่อไป

  20. สวัสดีครับ ผม ด.ช.เสกสรรค์ ชุติกุลวรวิทย์ ม.1/12 ผมอยากบอกผอ.ว่าขณะนี้งานของ ม.1/12 มีงานมาก และบางงานเป็นงานที่ยากมาก จึงอยากขอให้ผอ.ช่วยลดงานลง จึงขอรบกวนผอ. สุดท้ายนี้ ผมขอสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังผอ.ด้วยนะครับ

  21. สวัดดีครับ

    วันนี้ผมมาเรียนที่ห้อง I.C.T.เลยเข้ามาทักทายผ.อ.ครับ

    ผมขอให้ผ.อ.มีความสุข ขอให้ผ.อ.อายุยืนนาน

    อยู่กับลูกๆนนทรีไปนานๆนะครับ

  22. สวัสดีครับ ผอ. ผม ด.ช. ณัฐภัทร์ พิทักษ์วงศ์ ผมขออวยพรให้ ผอ. มีสุขภาพข็งเเรง อายุยืนนานนะครับ

  23. สวัสดีค่ะ ! หนูชื่อเด็กหญิงกาญจนา เหล่าพร นะคะ
    เป็นนักเรียนชั้นม.1/12ค่ะ วันนี้คุณครูกอบวิทย์ พามาเรียนที่ห้อง I.C.T ค่ะเลยมีโอกาศได้มาทักทาย ผ.อ ค่ะ เป็นไงบ้างคะสบายดีหรือปล่าวช่างนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยอยากให้ ผ.อ ดูแลตัวเองดีๆ เดี๋ยวจะไม่สบายเอานะคะ เดี๋ยวก็ข่าวการเมืองวุ่นวาย เดี๋ยวก็ข่าวภัยธรรมชาติ ที่ทำให้คิดมากอยู่เรี่อย ว่างๆ ผ.อ ก็หาโอกาศไปผ่อนคลายสมองบ้างนะคะ เพราะ ผ.อ ทำงานหนักมากพอแล้ว ท่านก็อายุมากแล้วนะคะ แต่ท่านยังทำงานหนักเพื่อโรงเรียนมาตลอดถึงหนูจะเพิ่งเข้ามาใหม่แต่หนูก็รู้ว่าท่านทำเพื่อนักเรียนทุกคน แม้นักเรียนบางคนจะไม่ค่อยตั้งใจที่ร่วมกิจกรรมต่างที่โรงเรียนจัดขึ้น หนูชอบการนั่งสมาธิมากเลยค่ะ มันทำให้ผ่อนคลายมิสติมากขึ้นและคือช่างเวลาที่เพื่อนๆเงียบทำให้หนูไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยนอกจากเสียงเพลงเบาๆน่าจะมีวันที่ต้องออกกำลังกายด้ายเพราะหนูไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายที่บ้านเลยอยากออกกำลังกายที่โรงเรียนมันซะเลยดีออกนะคะเพราะบางคนร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงหนูว่าถ้าออกกำลังกายบ้างนักเรียนโรงเรียนนนทรีวิทยาคงร่างกายแข็งแรงกันทุกคนเลยถ้าให้ครูประจำชั้นมาออกกำลังกายด้วยกันก็คงจะสนุกมากขึ้นนะคะแถมจะได้มีเวลาร่วมกันได้นานขึ้นไม่ต้องเจอกันแค่ชั่วโมงโฮมรูมค่ะจากนี้ก็ขอให้ ผ.อ มีสุขภาพแข็งแรงอายุยืนนานนะคะ บาย ค่ะ..!

  24. สวัสดีครับ ผอ. ขอบคุณนะครับสำหรับกิจกรรมทำสมาธิในตอนเช้า กิจกรรมนี้ทำให้ผมรู้สึกสมองปลอดโปร่ง เรียนง่ายขึ้น และมีสมาธิกับการเรียนมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีโดยตรงกับผมมากๆครับ และหวังว่าคงจะเป็นเช่นนั้นกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆด้วยครับ ยังไงก็ขอให้มีกิจกรรมดีดีอย่างนี้ตลอดไปนะครับ ขอบคุณครับ

  25. สวัสดีค่ะ ท่านผู้อำนวยการ หนูคิดว่าการเสริมสร้างปัญญาโดยการนั่งสมาธิก็ถือเป็นการดีเพื่อฝึกสมาธิให้เราเป็นคนที่มีสติแน่วแน่อยู่กับตัวเองตลอดเวลา

  26. สวัสดีค่ะ ท่านผอ.เชิดศักดิ์ หนูอยากบอกท่านผอ.ว่า การที่มีกิจกรรมนั่งสมาธิตอนเช้านั้น เป็นสิ่งที่ดีมากเลยค่ะ หนูรู้สึกชอบมาก การนั่งสมาธิช่วยให้หนูมีสติ มีสมาธิ จิตใจแจ่มใสขึ้นเยอะเลยค่ะ และบางที เวลาหนูอยู่ที่บ้าน รู้สึกเครียดๆเบื่อๆ หนูก็เปิดเว็ปไซต์ของท่านผอ. ซึ่งจะมีทั้ง วีดีโอในการเจริญสตินั่งสมาธิ บทความธรรมมะต่างๆ ให้หนูได้อ่านได้ปฏิบัติตาม หนูคิดว่าสิ่งที่ท่านผอ.ทำเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์สำหรับนักเรียนโรงเรียนนนทรีวิทยานะคะ สุดท้ายนี้หนูต้องขอบคุณมากที่ท่านผอ.ได้ส่งเสริมให้มีกิจกรรมนี้ขึ้นมาและขอให้มีต่อๆไปค่ะ ขอบคุณคะ

  27. สวัสดีค่ะท่านผู้อำนวยการเชิดศักดิ์ ศุภโสภณ
    เวลาที่หนูมีเวลาว่างหรือเวลาที่เครียดๆ หนูได้เปิดกิจกรรมการนั่งสมาธิเพื่อทำจิตใจให้บริสุทธิ์ มีสมาธิในการทำสิ่งต่างๆ เตรียมพร้อมที่จะอ่านหนังสือในการสอบที่จะมาถึง หลังการนั่งสมาธินั้น รู้สึกว่าเวลาที่อ่านหนังสือสามารถจดจำได้ดีขึ้นค่ะ อยากให้ ผอ. มีกิจกรรมที่ดีอย่างนี้ต่อไปค่ะ

  28. หนูคิดว่าการที่ ผอ. ให้นั่งสมาธิทุกเช้า เป็นสิ่งที่ดีมากเลยค่ะ หนูรู้สึกว่าตัวหนูเองสามารถมีสมาธิในการเรียนได้ก็เพราะการนั่งสมาธิค่ะ และหนูก็อยากให้ ผ.อ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

  29. ให้นั่งสมาธิทุกเช้า เป็นสิ่งที่ดีมากเลยค่ะ หนูรู้สึกว่าตัวหนูเองสามารถมีสมาธิในการเรียนได้ก็เพราะการนั่งสมาธิค่ะ และหนูก็อยากให้ ผ.อ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

  30. หนูคิดว่าการที่ ผอ. ให้นั่งสมาธิทุกเช้า เป็นสิ่งที่ดีมากเลยค่ะ หนูรู้สึกว่าตัวหนูเองสามารถมีสมาธิในการเรียนได้ก็เพราะการนั่งสมาธิค่ะ

    น.ส วัชราภรณ์ อัคปะชะ ม.5/5

  31. ให้นั่งสมาธิทุกเช้า เป็นสิ่งที่ดีมากเลยค่ะ หนูรู้สึกว่าตัวหนูเองสามารถมีสมาธิในการเรียนได้ก็เพราะการนั่งสมาธิค่ะ และหนูก็อยากให้ ผ.อ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

    น.ส. ปวีณา นัดดาเทพ ม.5/5

  32. การทำสมาธิ ผมว่าดีแล้วคับ นั่งสมาธิตอนเช้า จิตใจแจ่มมใสๆ สดชื่น เบิกบาน ตามที่ วีดีทัศน์ บอกเลยๆ แถมยังทำให้สอมงปลอดโปร่ง สามารถ เรียน หนังสือได้อย่างมีประสิทธิภาพเลย คับ แล้วยังได้บุญอีกด้วย ว้าว ได้หลายทางเลยคับ ยังไงก็ขอให้ท่าน ผอ ส่งเสริมต่อไปนะะคับ

  33. สวัสดีครับ ท่านผู้อำนวยการ ผมคิดว่าการเสริมสร้างปัญญาโดยการนั่งสมาธิก็ถือเป็นการดีเพื่อฝึกสมาธิให้เราเป็นคนที่มีสติไม่คิดฟุ้งซ่าน

  34. การนั่งสมาธิเป็นการทำจิตใจให้สงบและการนั่งสมาธิก็เป็นวิธีการเรียกสติให้กับมาอยู่กับตนเองได้ดีที่สุด ทุกครั้งที่หนู้ฟุ้งซ้านหนูก็จะพยายามหาเวลานั่งสมาธิเพราะมันช่วยได้มากเลยค่…

  35. ให้นั่งสมาธิทุกเช้า เป็นสิ่งที่ดีมากเลยค่ะ การนั่งสมาธิช่วยให้หนูมีสติ มีสมาธิ จิตใจแจ่มใสขึ้นเยอะเลยค่ะ

    น.ส.อลิษา เดชผล ม.5/5

    • ฝากหนูไปยังเพื่อนๆ นอกจาการนั่งสมาธิยังมีบทความอื่นๆที่มีประโยชน์เช่น ข้อคิดในการเรียน อยากให้หนูชวนเพื่อนมาอ่านและแสดงความคิดเห็น การนั่งสมาธิมีประโยชน์มาก ขอให้ทำทุกวันจนเป็นนิสัย ผอ.ไม่ได้สอนนักเรียนในชั้นเรียนจึงอาศัยเว็ปไซต์นี้เป็นสื่อสอนลูกๆนนทรี เมื่อทุกคนยืนยันว่าไดปฏิบัติจริง ผอ.ก็ดีใจ หายเหนื่อย เป็นลูกนนทรีต้อง รักสามัคคีกันนะครับ

  36. หนูรักในการนั่งสมาธิค่ะ
    เพราะมันได้บุญมาก และทำให้เรามีความจำที่ดี
    ถ้าให้ดี หนูอยากให้มีการนั่งสมาธิทุก ๆ วันเลยค่ะ
    เพราะจะทำให้หนูมีสมาธิในการเรียนทุกๆวันและบุญทุกๆวัน

  37. ค่ะสำหรับการนั่งสมาธิเป็นสิ่งที่ดีหน
    ุรู้สึกว่าการที่ได้นั่งสมาธในตอนเช้าทำให้เรียนรู้เรื่องมากขึ้นค่ะ

  38. พอหนูเปิดดูวีดีโอนี้แล้ว ก็ทำให้คิดถึงเช้าวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ถึงแม้การทำสมาธิในช่วงแรกๆมันเหมือนทำยากเหลือเกิน แต่ ณ ตอนนี้หนูก็เริ่มทำได้ และเิริ่มทำได้ดี ทำให้หนูมีสมาธิมากขึ้นโดยเฉพาะในด้านการเรียน ขอบคุณ ผอ.มากๆค่ะที่ทำให้มีกิจกรรมนั่งสมาธิยามเช้า.

    ณัฐนรี ไวมาตย์ 5/1.

  39. จากวีดีโอนะคับ ผมว่าการธรรมบุญ ทุกเช้าด้วยกานนั่งสมาธินี้ดีมากเลย ทามให้จิตโปร่งใส แล้วสมองปลอดโปร่งแล้ว ทามให้ เราเรียนหนังสือ ด้วยความเข้าใจขึ้นมามากเลยคับๆ ยังไง ก้อขอให้มี กิจกรรมแบบนี้เรื่อยๆนะคับๆ

  40. การนั่งสมาธิทำให้หนูมีสามธิในการเรียนมากขึ้นเยอะเลยค่ะ ตอนแรกหนูก็ไม่ค่อยชินกับการนั่งสมาธิ แต่ตอนนี้หนูชอบมากเลยค่ะ เพราะนั่งแล้วรู้สึกดี มีสมาธิ สติมากขึ้นค่ะ

    ขอขอบคุณ ผ.อ. นะค่ะ ที่นำการนั่งสมาธิมาให้ลูกๆได้นั่งกัน

  41. เป็นวิดิดอที่ดี เพราทำให้จิตใจเราสงบ มีสมาธิมากขึ้น ในเวลาเรียนก็รู้สึกผ่อนคลายดี

  42. หนูลืมข้างบนข้อความของหนูค่ะ

    นางสาวกนกกร กาญจนจักร์ ม.5/1

  43. สวัสดีค่ะ ท่านผอ.เชิดศักดิ์ ศุภโสภณ กิจกรรมการนั่งสมาธิในตอนเช้านี้ เป็นกิจกรรมที่ดีอีกกิจกรรมหนึ่งที่ท่าน ผอ. นำมาให้เราชาวนนทรีได้ปฏิบัติ ทำให้มีสมาธิมากขึ้น เวลาอ่านหนังสือเลยสามารถอ่านได้นานขึ้น จากปกติอ่านแปปเดีว สมาธิก็เริ่มหาย ต้องขอขอบคุณท่าน ผอ. มากนะค่ะ ที่ทำให้หนูเป็นคนที่มีสมาธิมากขึ้น

  44. การนั่ง สมาธิ ตอนเช้าถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ เพราะเราได้นั่งแล้วทำให้จิตใจ สงบ ชั่วครู่ แล้วมันทำให้เรามีสมาธิในการเรียนมากขึ้น

  45. ธิดารัตน์ 5/1 ขอขอบคุณมากที่ผอ.จัดกิจกรรมนั่งสมาธิให้แก่หนูๆชาวนนทรี การทำสมาธิทำให้พัฒนาความคิดและส่งเสริมศาสนาด้วยค่ะ

  46. การนั่งสมาธิทำให้หนูมีสมาธิในการเรียนมากค่ะ รู้สึกมีความสดชื่น เบิกบาน สติมีสมาธิอยู่ตลอดเวลาเลยค่ะ

  47. ขอบคุณ ผอ. ที่จัดให้มีการนั่งสมาธิตอนเช้ามากๆน่ะค่ะ การนั่งสมาธิทำให้มีสติทั้งในการเรียนและการใช้ชีวิต ทำให้หนูมีสมาธิในการเรียนมากขึ้น ขอบคุณมากๆค่ะ🙂

ใส่ความเห็น

