• ดร.เชิดศักดิ์ ศุภโสภณ

  • ยินดีต้อนรับ

    สวัสดีท่านผู้เยี่ยมชมทุกท่าน เว็บบล็อคนี้ทำขึ้นเพื่อนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร และสาระน่ารู้ เกี่ยวกับการบริหารการศึกษา การจัดการศึกษา และข้อคิดของฝากต่างๆ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และผู้ที่สนใจ จึงขอเชิญชวนมาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศของเราทุกคน
  • สื่อสารผ่าน Facebook กับ ผอ.เชิดศักดิ์

  • หมวดหมู่

  • หมวดหมู่

  • Flickr Photos

    Lush

    Tucked In To December

    Blick in die Kugel

    HI HA

    A Winter Morning

    รูปภาพเพิ่มเติม

คติธรรมนำชีวิต ข้อคิดจากท่านพุทธทาส

10 Responses

  1. ขออนุญาตนำไปเผยแผ่ให้เกิดประโยชน์ส่วนรวม

  2. ขออนุญาตนำไปเผยแผ่ให้เกิดประโยชน์ส่วนรวม

  3. สวัสดีค่ะ ผ.อ หฯคิดวาคติธรรมที่สอนนั้นมีแต่เรื่องที่ดีๆ และหนูจะนำไปใช้กับชีวิตประจำวันของหนูค่ะ ขอให้ ผ.อ พัฒนาโรงเรียนของเราให้ดียิ่งขึ้นไปอีกนะค่ะ สิ่งที่ทำก็ดีอยู่แล้ว เป็นกำลังใจให้ ผ.อ นะค่ะ

  4. สวัสดีค่ะ ท่านผูอำนวยการ หนูคิดว่าคติธรรมนี้มีประโยชน์มากๆเลยค่ะ เพราะสมัยนี้คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักที่จะนำคติธรรมที่ดีๆมาปรับใช้เป็นแนวทางในการใช้ชีวิต แต่กลับหาตัวอย่าที่งผิดๆที่เห็นจากคนรอบข้างมาเลียนแบบทำให้สังคมเดี๋ยวนี้เสื่อม

  5. ผมขอ แสดงความคิดดเห็นนะคับ ความดี นั้นทำยาก แต่ความ ไม่ดี นั้น ทามได้ง่ายมาก ดังนั้น เราควรทำความดีเอาไว้ เพื่อให้ตัวเอง ขึ้นสวรรค์ ไม่มี กิเลส ตัณหา ต่างๆมา ยุ่งกะเราๆ เลย

  6. หนูเป็นคนหนึ่งนะค่ะ ที่พยายามมองโลกในแง่ดีมาตลอดและก็จะทำแบบนี้ตลอดไปด้วยค่ะ เพราะมันทำให้ชีวิตหนูมีความสุขขึ้นเยอะเลยค่ะ…

  7. พ่อผอ.ค่ะ หนูว่าการที่เรามองโลกในแง่ดีทำให้เรารู้สึกสบายใจไม่ต้องกังวลในเรื่องต่างๆทำให้เราไม่สบายใจ

    • คนเราเกิดมาทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราสามารถเลือกทำสิ่งดีๆได้ การมองโลกในแง่ดีเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เมือ่ทุกคนคิดดี ทำดี ปรารถนาดีต่อกันสังคมย่อมอยู่อย่างเป็นสุข แต่ก็ต้องๆม่มองในแง่ดี 100 เปอร์เซ็น เพราะสังคมบางส่วนกำลังภัยต่อคยดีๆ จึงจำเป็นต้องเรียนรู้ สังเกต เชื่อฟังผู้ใหญ่ใจดีที่ห่วงใยพวกเรา คิดอย่างรอบครอบและมีเหตุผลเสมอนะครับ

  8. การมองโลกในแง่ดีนั้นจะทำให้ใจเรามีความสุข หนูจะนำเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ

  9. การมองโลกในเเง่ที่ดี จะทำให้เราไม่เครียดค่ะ

ใส่ความเห็น

