• ดร.เชิดศักดิ์ ศุภโสภณ

  • ยินดีต้อนรับ

    สวัสดีท่านผู้เยี่ยมชมทุกท่าน เว็บบล็อคนี้ทำขึ้นเพื่อนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร และสาระน่ารู้ เกี่ยวกับการบริหารการศึกษา การจัดการศึกษา และข้อคิดของฝากต่างๆ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และผู้ที่สนใจ จึงขอเชิญชวนมาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศของเราทุกคน
  • สื่อสารผ่าน Facebook กับ ผอ.เชิดศักดิ์

  • หมวดหมู่

  • หมวดหมู่

  • Flickr Photos

    Lush

    Tucked In To December

    Blick in die Kugel

    HI HA

    A Winter Morning

    รูปภาพเพิ่มเติม

แม่… ที่เป็นที่สุดของลูก

แม่ คือ  พระพรหมของลูก

แม่ คือ  ครูคนแรกของลูก

แม่ คือ ผู้เสียสละเพื่อลูก

แม่ คือ ผู้ให้ แม้ชีวิตตนเอง

แม่ คือ แสงสว่างของลูก

แม่ คือ เครื่องยึดเหนี่ยวใจของลูก

แม่ คือ เสาหลักของลูก

แม่ คือ แม่พระของลูก

แม่ คือ คนที่รักลูกที่สุด

แม่ คือ ผู้ปกป้องคุ้มครองลูก

แม่ คือ ผู้ให้ความรัก ความอบอุ่นแก่ลูก

แม่ คือ ผู้ให้ชีวิตแก่ลูก

แม่ คือ สายใย สายรัก สายป่านของลูก

แม่ คือ กำลังใจของลูก

แม่ คือ ร่มโพธิ์ ร่มไทรของลูก

แม่ คือ ผู้มีพระคุณที่สูงสุดของลูก

แม่ คือ แบบอย่างที่ดีของลูก

แม่ คือ ผู้ที่ยอมลำบาก เหนื่อยยาก เพื่อลูก

แม่ คือ ทุกสิ่งทุกอย่างของลูก

       ชีวิตเรามีตัวตนจนถึงวันนี้.. ก็เพราะความรักของแม่ ท่านทั้งทะนุถนอม อุ้มท้อง และเลี้ยงดูเราจนเติบใหญ่ ให้ความรัก ความปรารถนาดี ห่วงใย แนะนำตักเตือนและปกป้องคุ้มครองเราเสมอมา แม่สอนให้พูด สอนให้เดิน สอนให้เข้มแข็ง สอนให้อดทน สอนให้เป็นคนดี สอนให้เป็นคนเก่งและกล้า ที่จะทำแต่สิ่งที่ดีงาม นอกจากนี้แม่ยังให้อภัยเมื่อลูกทำผิดพลาดตลอดมาไม่ว่าจะหนักหนาเพียงใดก็ตาม

       คงจะดีไม่น้อยถ้าลูกทุกคนจะปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบเพื่อให้ผู้ที่ได้ชื่อว่าแม่มีความสุขและมีสุขภาพแข็งแรงเพื่ออยู่เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรของลูกๆตลอดไปและตลอดกาล..

                                                                                                                                                                                                     รักแม่

                                                                                                                                                                                                จากลูกที่อยู่ไกล

17 Responses

  1. ขอชื่นชม ท่าน ผอ.เชิดศักดิ์ มากๆค่ะ ได้ยินลูกๆเค้ามาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับ ผอ. บ่อยๆ เวลาไปประชุมก็ประทับใจท่าน ผอ.ทุกครั้ง แต่ยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปคุยกับท่านเลยค่ะ วันนี้มีโอกาสได้เข้ามาชมเว็บไซต์ของ ผอ. รู้สึกชื่นชมท่านมากยิ่งขึ้นค่ะ มีเรื่องราวและกิจกรรมดีดีมาแบ่งบันสู่นักเรียนและผู้ปกครองด้วย ขอเป็นกำลังใจให้ท่านผอ.เป็นคุณพ่อของลูกนนทรี ไปนานๆนะคะ ขอบคุณค่ะ

  2. ขอขอบคุณที่ทาน ผ.อ ที่มีการนำเรื่องราวที่มีประโยชน์มาให้ลูกๆชาวนนทรีได้รู้จักได้ข้อคิดมากมายเลยคะ

    น.ส. วัชราภรณ์ อัคปะชะ ม. 5/5

  3. เห็นด้วยนะครับ

    สำหรับผม

    แม่ คือ ผู้หญิงที่ดีที่สุดสำหรับผมครับ

    ขอบคุณ ท่าน ผ.อ นะ ครับ

    ที่ นำบทความดีๆ มาให้อ่าน

    นาย ณัฐพล พิบูลย์สวัสดิ์ ม. 5/6 เลขที่ 11

  4. ข่าวสารที่ท่าน ผอ. ให้มานั้น ทำให้ผมและทุกคนที่อยู่ในรั้วนนทรีนั้น ทราบซึ้งถึงพระคุณของคุณแม่ ผู้ให้กำเนิดเรา ให้ไออุ่น ให้ชีวิต เรา ต่างๆ พระคุณนี้ไม่สามารถ ทดแทนได้เลยๆ ยังไงก้อ ขอให้ ท่านผม นำข่าวสาร ดีดีแบบนี้มาให้ ทุกคน ในนนทรีวิทยา ลำลึก ถึงบุญคุณ พ่อแม่ ต่อไปนะคับ ขอบคุนคับๆ

    • ผอ.ดีใจที่เธออ่านบทความและเข้าใจ และเชื่อว่าเธอจะเป็นเด็กดีไม่ทำให้คุณแม่ผิดหวัง ซึ่งไม่ต้องรอชาติหน้า มีจะมีความสุขมากหากเธอสำเร็จการศึกษาและเป็นเด็กดีนะครับ

  5. ขอขอบพระคุณท่าน ผอ.นะค่ะที่นำบทความดีๆที่มาสอนใจให้นักเรียนชาวนนทรีทุกคนได้เตือนใจว่าแม่ซึ่งเป็นผู้ให้กับเราทุกอย่างและแม่ยังเป็นอีกหลายๆอย่างท่เราต้องการแล้วเราควรจะตอบแทนพระคุณท่านให้อย่างดีก่อนที่จะสายไปเพราะเราไม่รู้ว่าเวลานั้นจะมาถึงเร็วหรือช้า…

    น.ส ศรัณยา อ้วนบุฮง ชั้นม.5/2 เลขที่ 44

    • ผอ.ขอขอบใจที่ทุกคนชวนเพิ่อนมาอ่านและแสดงความคิดเห็น อย่างน้อยเป็นการสื่อให้ผอ.รู้ว่า พวกเราเป็นเด็กดี มีสติ มีความตั้งใจเรียน ทำแต่ความดี ผอ.ใช้เวลาหลังออกกำลังกาย ดูนักการภารโรงทำงาน มาโพสให้คงไม่ทุกคน เพราะผอ.พพืมพฺช้าและมีเวลาไม่มากนักในตอนเช้าต้องไปช่วยคุณครดูแลนักเรียนนะลูก

  6. “แม่”ในความคิดของหนูแล้วคือบุคคลที่หนูต้องตอบแทนพระคุณถึงแม้ว่าบางครั้งท่านอาจไม่เข้าใจในสิ่งที่หนูกระทำอยู่ อาจไม่รู้ว่าทุกวันนี้หนูต้องเครียดกับการเรียนอย่างไรบ้างแต่สิ่งหนึ่งที่ “แม่” มีให้ก็คือคำอบอมสั่งสอน ถ้าหนูไม่มีแม่คอยอบรมสั่งสอน หนูเองก็ไม่รู้ว่าชีวิตตอนนี้จะได้ยืนอยู่จุดนี้หรือเปล่า แม่ให้ในสิ่งที่ลูกอยากได้แต่สำหรับหนูแล้วสิ่งที่แม่ให้ หนูขอแค่”ความรัก” แม่ของหนูแทบจะไม่เคยแสดงความรักออกมาเลย การกอด การบอกรักจากแม่ หนูยังไม่เคยได้ยิน แต่สิ่งที่หนูรู้คือ “แม่รักหนูมาก” วันนี้หนูประสบความสำเร็จมาแล้วหนึ่งอย่าง คือการทำให้แม่ของหนูภาคภูมิใจ ไม่เคยเสียใจกับการกระทำของตัวหนูเอง สิ่งที่หนูอยากบอกกับแม่ที่สุด “หนูรักแม่มากค่ะ”

    ขอบคุณ เวปไซด์ท่าน ผอ. ที่อย่างน้อยก็ทำให้หนูได้บอกความรู้สึกในชีวิตนี้ถึงหนูยังไม่เคยบอกแม่ของหนูเลยก็ตาม…(ซักวันหนูต้องบอกให้ได้ค่ะ)

    สุภาพร 6/1

    • หนูได้คิดและทำสิ่งที่ดัแล้ว แม่อาจจะคิดว่าอย่างไรก็รักลูกอยู่แล้วจึงไม่แสดงออกแต่ไม่ได้หมายตวามว่า ไม่รักหนู ถ้าแม่มาประชุมกับทางโรงเรียน ผอ.เคยแนะนำเรื่องการแสดงความรักของพ่อแม่ เช่นการกอด การใช้เหตุผล ผอ.ภูมิใจที่บทความ ข้อคิดเห็นบางเรื่องเป็นประโยชน์และทำให้ลูกๆมีกำลังใจ ขอให้หนูเป็นเด็กดี ตั้งเป้าหมายชีวิตและเดินไปสู่เป้าหมายนั้นให้จงได้ ผอ.ขอส่งกำลังใจให้นะครับ

  7. ได้อ่านแล้ว รู้สึกว่า “แม่” นั้นเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเราเลยก็ว่าได้ค่ะถ้าหนูไม่มีแม่สักคนหนูยังคิดดไม่ออกเลยค่ะว่าชีวิตนี้ของหนูจะอยู่ยังไง จะดำเนินชีวิตต่อไปได้ยังไงถ้าไม่ได้คำแนะนำ คำสอนของท่าน คือ พูด ง่ายๆท่านเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของหนูเลยค่ะ และที่หนูพยายามตัง้ใจเรียนหนูทำเพื่อท่านค่ะ…

    • ฝากข้อคิด ไม่มีแม่คนไหนไม่รักลูก ห่วงใยลูก จนบางครั้งความรักและความห่วงใยกลายเป็นความไม่เข้าใจ เพราะความห่างของวัย หากหนูมีแม่พระองค์นี้เป็นที่ยึดเหนี่ยวใจ ก็ย่อมจะเป็นธงชัยให้หนูเดินไปสู่ตวามสำเร๋จอย่างแน่นอน ดีใจที่ผอ.มีลูกศิษย์ที่ดีเหมือนพวกเรา ขอให้ตั้งใจเรียนซึ่งผอ.ฝากไว้ 17 ข้อ ลองพิจาราณาดูนะลูก

  8. แม่เป็นผู้ให้กำเนิดพวกเรามาและยังคอยดูเรา ผมจะตั้งใจเรียนเพื่อแม่ครับ ขอบคุณท่านผ.อ.น่ะครับที่นำเรื่องราวเรานี้มาแบ่งปันให้พวกผม

  9. หนูอ่านบทความนี้แล้ว รู้สึกทราบซึ้งพระคุณท่านจริงๆ
    หนูชอบว่าท่านว่าท่านขี้บ่น อะไรก็ด่า ๆๆ
    แต่ที่จริงแล้วทำไปเพราะอยากให้หนูเป็นคนดี
    บางอย่างหนูกำลังเดือดร้อน ท่านก็คอยช่วยเหลือหนูตลอดมา รักแม่ค่ะ

  10. ค่ะสำหรับบทความบนเว็บ แม่คำ คำนี้มีความหมายมาก
    กว่าอะไรทั้งสินแม่คือทุกสิ่งทุกอย่างของลูกไม่มีอะไรมาแทนที่ท่านได้เลย อย่างบอกกับลูกทุกๆคนว่า “อย่ากลัวการบอกรักแม่ของคุณก่อนที่อะไรมันจะสายเกินไป”

  11. ชีวิตเรามีตัวตนจนถึงวันนี้.. ก็เพราะความรักของแม่ ท่านทั้งทะนุถนอม อุ้มท้อง และเลี้ยงดูเราจนเติบใหญ่ ให้ความรัก ความปรารถนาดี ห่วงใย แนะนำตักเตือนและปกป้องคุ้มครองเราเสมอมา แม่สอนให้พูด สอนให้เดิน สอนให้เข้มแข็ง สอนให้อดทน สอนให้เป็นคนดี สอนให้เป็นคนเก่งและกล้า ที่จะทำแต่สิ่งที่ดีงาม นอกจากนี้แม่ยังให้อภัยเมื่อลูกทำผิดพลาดตลอดมาไม่ว่าจะหนักหนาเพียงใดก็ตาม

  12. แม่ คือ ผุ้ที่ให้ทั้งความรัก ความอบอุ่น ความสุข ให้ทุกๆอย่างแก่ลูกได้เสมอ

    ซึ่งหน้าที่ของลูกก็คือการกตัญญูต่อแม่ พ่อ ให้มากๆ อย่าทำให้ท่านเสียใจ และทำให้ท่านมีความสุขในตอนนี้ ก่อนที่จะปล่อยเวลาผ่านไปโดยเสียปล่าว

    รักแม่ค่ะ

  13. แม่ คือ ทุกสิ่งทุกอย่างของลูกอันนี้จริงมากค่ะ เเละท่านเป็นผู้ให้ในทุกๆเรื่องอีกด้วย

ใส่ความเห็น

